Accessibility

Accessibility Tools

วันนี้ (27 มิ.ย. 66) เวลา 09.00 น. ณ ไชยแสงพาเลส จังหวัดสิงห์บุรี กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ โดย กองคุ้มครองสวัสดิภาพและพัฒนาคนพิการ จัดประชุมเชิงปฏิบัติการอาชีวบำบัดส่งเสริมความรู้ทางเกษตรกรและพัฒนาศักยภาพคนพิการ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 - 28 มิถุนายน 2566 ซึ่งเป็นวันที่ 2 ของการอบรม เพื่อพัฒนาความรู้ ความเข้าใจให้แก่เจ้าหน้าที่ในการขับเคลื่อนงานและเป็นแนวทางในการวางแผนพัฒนาการเรียนรู้ผ่านการจัดกิจกรรมรายบุคคลให้เหมาะสมต่อความพิการแต่ละประเภทในทุกช่วงวัย โดยมีผู้เข้าร่วมประกอบด้วย ข้าราชการ เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานในสังกัดกองคุ้มครองสวัสดิภาพและพัฒนาคนพิการ สถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการ 11 แห่ง ศูนย์พัฒนาศักยภาพบุคคลออทิสติก 2 แห่ง และคณะวิทยากร รวมทั้งสิ้น 50 คน
สำหรับกิจกรรมในวันนี้ ช่วงเช้า มีการบรรยายหัวข้อ "แนวคิด ที่มาและความสำคัญ นวัตกรรมในการทำเกษตรอินทรีย์" และแบ่งกลุ่มฝึกปฏิบัติ "การเตรียมดิน การทำปุ๋ย การย้ายต้นกล้าลงในถาดเพาะการทำจุลินทรีย์สังเคราะห์ การปลูกผักลอยฟ้า" โดย วิทยากรจากไร่หัตถศิลป์ จังหวัดสิงห์บุรี

จากนั้น ช่วงบ่าย มีกิจกรรมแบ่งกลุ่มฝึกปฏิบัติ "การแปรรูปเพื่อเพิ่มมูลค่าสินค้าทางการเกษตร" โดย นายทรงเกียรติ สว่างแสง หัตถศิลป์การ์เด้นท์ จังหวัดสิงห์บุรี เป็นวิทยากรให้ความรู้ในครั้งนี้

————————
#ช่วย24ชั่วโมง
#พม24ชม #ข่าวพม
#พก #พลังคนพิการ
#คนพิการ #PowerD #PowerDep #DisabilityPower

ติดตามข่าวสาร พก.ได้ที่
เว็บไซต์ : http://www.dep.go.th/
facebook : https://www.facebook.com/dep.go.th
twitter : shorturl.at/kEQX6
youtube : https://www.youtube.com/@dep.channel949
Instagram : https://instagram.com/dep_msdhs?igshid=YmMyMTA2M2Y=
TikTok : https://www.tiktok.com/@dep_255?_t=8ai0n0C7YmI&_r=1

Gallery