Accessibility

Accessibility Tools

วันที่ 15 - 16 มิถุนายน 2566 ณ องค์การสหประชาชาติ นครนิวยอร์ก นางสาวสราญภัทร อนุมัติราชกิจ อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พร้อมคณะร่วมหารือทวิภาคี (bilateral) ร่วมกับ International Disability Alliance (IDA) นำโดย Mr. Setareki Macanawai CEO for the Pacific Disability Forum ประเด็นของการหารือ ได้แก่ การขอรับการสนับสนุนจากประเทศไทยในการดำเนินงานของ IDA และการร่วมมือเพื่อการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการทั้งในระดับประเทศและในระดับอนุภูมิภาค นอกจากนี้ ยังมีการหารือเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการจัดประชุมคณะกรรมการบริหารของ IDA ในประเทศไทย
และหารือทวิภาคี (bilateral) ร่วมกับคณะผู้แทนประเทศสิงคโปร์ นำโดย คุณ Eric Chua เลขาธิการรัฐสภาอาวุโส และดูแลงานในกระทรวงการพัฒนาสังคมและครอบครัว ร่วมกับกระทรวงวัฒนธรรม ชุมชน และเยาวชน สิงคโปร์ โดยประเด็นหลักในการหารือ ได้แก่ การจ้างงานคนพิการ และการแลกเปลี่ยนแนวทางการส่งเสริมการจ้างงานคนพิการ ทั้งการสนับสนุนโดยตรงจากภาครัฐและเอกชน

สำหรับการจัดงานประชุมรัฐภาคีอนุสัญญาว่าด้วยสิทธิคนพิการ (CRPD) สมัยที่ 16 นี้ องค์การสหประชาชาติได้มีการอำนวยความสะดวกให้กับคนพิการ ตามแนวทางดำเนินนโยบายของหน่วยงาน ได้แก่ อาคารที่มีการออกแบบที่รองรับกับทุกคน มีทางลาด ลิฟท์ที่มีอักษรเบรลล์และการประกาศชั้นด้วยเสียง ห้องน้ำที่มีราวจับ บริการล่ามภาษามือ คำบรรยายแทนเสียงในระหว่างการประชุม เอกสารการประชุมในหลากหลายรูปแบบ ตลอดจนการจัดให้มีศูนย์บริการการเข้าถึงสำหรับคนพิการ accessibility center ที่มีอุปกรณ์เครื่องช่วยเทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวกให้บริการเปิดในช่วงเวลาทำการ และยังมีบริการพริ้นท์เบรลล์ หรืออักษรขยายใหญ่โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายอีกด้วย
————————
#ช่วย24ชั่วโมง
#พม24ชม #ข่าวพม
#พก #พลังคนพิการ
#คนพิการ #PowerD #PowerDep #DisabilityPower

ติดตามข่าวสาร พก.ได้ที่
เว็บไซต์ : http://www.dep.go.th/
facebook : https://www.facebook.com/dep.go.th
twitter : shorturl.at/kEQX6
youtube : https://www.youtube.com/@dep.channel949
Instagram : https://instagram.com/dep_msdhs?igshid=YmMyMTA2M2Y=
TikTok : https://www.tiktok.com/@dep_255?_t=8ai0n0C7YmI&_r=1

Gallery