Accessibility

Accessibility Tools

โลโก้กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

พก. ร่วมคณะ รมว.พม. ลงพื้นที่ชุมชนย่านพระราม 9 เพื่อช่วยเหลือเยียวยาคนพิการและกลุ่มเป้าหมายที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

DEP : กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

วันเสาร์ที่ 9 พ.ค. 2563 เวลา 09.30 น. นางธนาภรณ์ พรมสุวรรณ อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พร้อมคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ในสังกัด ลงพื้นที่ร่วมกับคณะ นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) ที่ชุมชนคนหูหนวก (บริเวณริมถนนพระราม 9) เขตห้วยขวาง กทม. เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจและช่วยเหลือกลุ่มคนพิการทางการได้ยินและสื่อความหมายที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) พร้อมทั้งมอบแนวทางการดูแลชุมชนด้วยชุมชน

โดยชุมชนแห่งนี้ มีคนพิการทางการได้ยินและสื่อความหมาย ทั้งหมด 32 ครอบครัว จำนวน 43 คน ประกอบอาชีพ เป็นคนทำความสะอาด คนสวน คนเก็บขยะ และขายแก้วเทียน เป็นต้น แต่ขณะนี้ได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก เพราะต้องหยุดงาน ขาดรายได้ จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และต้องใช้ชีวิตประจำวันด้วยเบี้ยความพิการรายเดือน และสิ่งของบริจาคจากวัดและภาคเอกชน และขาดแคลนสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น  โดยมีคณะผู้บริหารพร้อมด้วย ศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน พม.1300 และ เจ้าหน้าที่กระทรวง พม. รวมทั้งนายกสมาคมคนหูหนวกแห่งประเทศไทย และผู้อำนวยการโรงเรียนเศรษฐเสถียร ในพระราชูปถัมภ์ ร่วมลงพื้นที่

จากนั้น คณะได้เดินทางไปลงพื้นที่ ชุมชน ส.พัทยา (ฝั่งเต็นท์) หลังบริเวณย่าน RCA เขตห้วยขวาง กทม. เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตามภารกิจกระทรวง พม.

 


Copyright © 2020 - 2023 qlink