Accessibility

Accessibility Tools

โลโก้กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

พก. จัดประชุมเชิงปฏิบัติการเตรียมความพร้อมพัฒนาศักยภาพคนพิการ และขับเคลื่อนหน่วยงานในสังกัดรองรับชีวิตวิถีใหม่ (New Normal)

DEP : กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

วันที่ 13-14 มิ.ย. 2563 ณ ศูนย์พัฒนาศักยภาพและอาชีพคนพิการบ้านศรีวนาไล จังหวัดอุบลราชธานี นางธนาภรณ์ พรมสุวรรณ อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ มอบหมายให้ นางณรฐอร อินทร์ดีศรี ผู้เชี่ยวชาญด้านการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พร้อมนางสาวเสาวลักษณ์ วิจิตร ผู้อำนวยการกองยุทธศาสตร์และแผนงาน และคณะเจ้าหน้าที่ พก. ร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการเตรียมความพร้อมการพัฒนาศักยภาพคนพิการ และการขับเคลื่อนหน่วยงานในสังกัดรองรับชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) สำหรับคนพิการในสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 โดยมีผู้บริหารและเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานในสังกัด พก. ได้แก่ สถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการบ้านอุบลฮักแพง จ.อุบลราชธานี ศพอ.บ้านทองพูนเผ่าพนัส จังหวัดอุบลราชธานี และ ศพอ.บ้านศรีวนาไล จังหวัดอุบลราชธานี เข้าร่วมการประชุมฯ

โดยได้มีการระดมวิเคราะห์สถานการณ์ทุนทางสังคม ทรัพยากร ความต้องการ และการสร้างเครือข่ายเพื่อพัฒนาศักยภาพในการใช้ชีวิต การฝึกทักษะอาชีพ อาชีวบำบัด ด้วยแนวทางการพัฒนาทักษะ Upskill - Reskill โดยได้สรุปแนวคิดและหาแนวทางร่วมกันเพื่อส่งเสริมให้หน่วยงานได้ดำเนินการตามวิถีใหม่ โดยใช้แนวคิด 3 Re ได้แก่ ReSkill. ReImage และ ReValue ซึ่งได้จัดทำแผนการดำเนินงานระยะ 3 เดือน และแผนปฏิบัติงาน 1 ปี เพื่อปรับบทบาทในการดำเนินการของหน่วยงานในสังกัด และมีแนวทางในการฝึกทักษะ และส่งเสริมศักยภาพด้านอาชีพของคนพิการให้สามารถเลี้ยงตนเองและครอบครัวได้ในยุคชีวิตวิถีใหม่ New Normal ต่อไป