Accessibility

Accessibility Tools

โลโก้กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

พก. จับมือผู้ประกอบการรายใหญ่ เปิดช่องทางอำนวยความสะดวกเอื้อคนพิการ ซื้อของปลอดโควิด-19

DEP : กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

วันที่ 27 มี.ค. 63 นางธนาภรณ์ พรมสุวรรณ อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ  จัดประชุมหารือผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (conference) ร่วมกับผู้บริหารสมาคมผู้ค้าปลีกแห่งประเทศไทย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด และบริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด เพื่อเร่งหาแนวทางและมาตรการอำนวยความสะดวกให้กลุ่มคนพิการทุกประเภท สามารถซื้อเครื่องอุปโภค บริโภค และเวชภัณฑ์จำเป็น ได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัยต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ทั้งนี้ ได้ข้อสรุปและแนวทางการอำนวยความสะดวกร่วมกันดังนี้ 

 

- บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เปิดบริการให้คนพิการและผู้สูงอายุได้ซื้อสินค้าที่ Dear Tummy ที่ไอคอนสยาม ในช่วงเวลา 10.00-11.00 น. โดยแจกถุงมือพลาสติกให้ลูกค้าได้เลือกสินค้าและส่งสินค้าในระยะ 15 กิโลเมตร

- บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด จัดบริการเส้นทางแคชเชียร์พิเศษให้คนพิการ ผู้สูงอายุ สตรีมีครรภ์ ได้ชำระสินค้า ก่อนประชาชนทั่วไป ที่ Top Supermarket TopDaily และ Central food hall

- บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) เปิดบริการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์/โทรศัพท์ในร้านสะดวกซื้อ 7-11  และบริการส่งสินค้าถึงบ้านในระยะ 500 เมตร 

- บริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด (เทสโก้โลตัส) เปิดบริการสั่งสินค้าออนไลน์ และกำลังพิจารณาการเพิ่มช่องทางในการชำระสินค้าที่รวดเร็วและอำนวยความสะดวก

 

นอกจากนี้ สมาคมผู้ค้าปลีกแห่งประเทศไทย และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ได้เร่งผลักดันให้ผู้ประกอบเตรียมสินค้าให้เพียงพอต่อความต้องการของคนพิการ และผลักดันนโยบายให้คนพิการสามารถซื้อสินค้าได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย

 

 


Copyright © 2020 - 2023 qlink