Accessibility

Accessibility Tools

วันนี้ (17 มี.ค. 64) เวลา 10.15 น. ณ วัดหนองกาดำบำรุงธรรม อ.วังทอง จ.พิษณุโลก นางสาวสราญภัทร อนุมัติราชกิจ อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ พก. ร่วมลงพื้นที่ จ.พิษณุโลก เพื่อขับเคลื่อนงานตามภารกิจกระทรวง พม. ภายใต้บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) โครงการบูรณาการเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตกลุ่มเปราะบางรายครัวเรือน ระหว่าง 12 กระทรวง 1 หน่วยงาน โดยมี นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พม. เป็นประธานนำลงพื้นที่ เพื่อเปิดโครงการ “บวร” (บ้าน วัด โรงเรียน) พร้อมทั้งมอบความช่วยเหลือต่างๆ ผ่านสวัสดิการสังคมของรัฐ ได้แก่ 1) มอบบัตรประจำตัวคนพิการ จำนวน 5 ราย 2) ชุดอุปกรณ์และทุนประกอบอาชีพขายอาหารสำหรับแม่เลี้ยงเดี่ยว จำนวน 1 ราย 3) เงินอุดหนุนปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับผู้พิการ จำนวน 2 หลัง 4) เงินอุดหนุนปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุ จำนวน 2 หลัง 5) ทุนการศึกษาสำหรับครอบครัวเด็กที่ประสบปัญหาความเดือดร้อน จำนวน 120 ราย และ 6) เงินช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาความเดือดร้อนกลุ่มเปราะบาง จำนวน 122 ราย
จากนั้น คณะได้เดินทางไปเยี่ยมบ้านของนายมีชัย เอมอิ่ม ที่ได้รับการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการตามโครงการ Knock Knock พันชาลีห่วงใย ปันน้ำใจ สร้างสุข ซึ่งมีทหารจากค่ายสฤษดิ์เสนา กรมรบพิเศษที่ 4 เข้ามาช่วยซ่อมแซมบ้าน พร้อมมอบเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็น โดยมี นางพัชรี อาระยะกุล ปลัด พม.) และคณะผู้บริหาร นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการ จ.พิษณุโลก คณะผู้บริหารในสังกัดกระทรวง พม. ผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมงาน
ทั้งนี้ พก. ได้ร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ออกหน่วยให้บริการคนพิการแบบเบ็ดเสร็จ (One Stop Service) เพื่อให้คนพิการได้รับสิทธิสวัสดิการครบทุกด้าน ได้แก่ ด้านการศึกษา ด้านการแพทย์ และด้านอาชีพ และในช่วงเย็น คณะได้ร่วมประชุม ทีม One Home โดยมี รมว.พม. เป็นประธานเพื่อติดตามการดำเนินงานและเร่งขับเคลื่อนภารกิจเพื่อช่วยเหลือคนพิการและกลุ่มเป้าหมายต่อไป
__________________________

#ข่าวพก #ข่าวสารพก #กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ
ติดตามข่าวสาร พก.ได้ที่
เว็บไซต์ : http://www.dep.go.th/
facebook : https://www.facebook.com/dep.go.th
twitter : shorturl.at/kEQX6
youtube : shorturl.at/tvIM6
Instagram : https://instagram.com/depmsdhs?r=nameta

แกลเลอรี่