Accessibility

Accessibility Tools

โลโก้กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

พก. เตรียมความพร้อมและพัฒนาศักยภาพของคนพิการ ส่งเสริมอาชีพและการมีงานทำด้านการจัดเตรียมข้อมูลสำหรับพัฒนาปัญญาประดิษฐ์ (AI) รุ่นที่ 3

DEP : กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

วันนี้ (2 ธ.ค.. 64) เวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุม ชั้น 3 อาคาร 60 ปี กรมประชาสงเคราะห์ กรุงเทพฯ อธิบดี พก. มอบหมายให้ นางสาวสนธยา บุณยภูษิต รองอธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการ “การเตรียมความพร้อมและพัฒนาศักยภาพของคนพิการ เพื่อส่งเสริมอาชีพและการมีงานทำด้านการจัดเตรียมข้อมูลสำหรับพัฒนาปัญญาประดิษฐ์ (AI)” รุ่นที่ 3 โดย พก. ร่วมกับ บริษัท วัลแคน โคอะลิชั่น จำกัด และสถานประกอบการ บูรณาการความร่วมมือในการเตรียมความพร้อมคนพิการ จำนวน 500 คน โดยแบ่งผู้เข้าร่วมการประชุม จำนวน 5 รุ่น รุ่นละ 100 คน และจับคู่กับสถานประกอบการเพื่อจ้างงานคนพิการ ในการจัดเตรียมข้อมูลสำหรับพัฒนาปัญญาประดิษฐ์ (AI) เพื่อพัฒนาศักยภาพและเตรียมความพร้อมคนพิการทางด้านทักษะการทำงานในยุคดิจิทัล ให้คนพิการมีโอกาสได้ทำงานจริง และมีรายได้เลี้ยงชีพโดยมีผู้เข้าร่วมการประชุม ประกอบด้วย คนพิการ ผู้แทนบริษัท วัลแคน โคอะลิชั่น จำกัด สำนักงานประกันสังคม สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ สถานประกอบการภาคเอกชน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ การประชุมประกอบด้วยกิจกรรมสำคัญ อาทิ การอภิปรายเรื่องการขึ้นทะเบียนและการออกบัตรรับรองสิทธิของผู้ประกันตนที่เป็นคนพิการตามกฎหมายว่าด้วยหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ และกฎหมายว่าด้วยการประกันสังคม //บรรยาย เรื่อง ศักยภาพคนพิการในงานด้านดิจิทัล บทบาทของวัลแคนฮีโร่ในฐานะ AI trainer และความสำคัญต่อการขับเคลื่อนอุตสาหกรรม AI //กิจกรรมกลุ่มเชิงปฏิบัติการ การระดมความคิด ออกแบบวัฒนธรรมองค์กรที่ทุกคนมีส่วนร่วม และกิจกรรมกลุ่มเชิงปฏิบัติการ การระดมความคิด : ทักษะ ทัศนคติที่จำเป็นในยุคดิจิทัลและการเรียนรู้การทำงานเป็นทีม
________________
#ข่าวสารคนพิการ#กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ
ติดตามข่าวสาร พก.ได้ที่
เว็บไซต์ : http://www.dep.go.th/
facebook : https://www.facebook.com/dep.go.th
twitter : shorturl.at/kEQX6
youtube : shorturl.at/tvIM6
Instagram : https://instagram.com/depmsdhs?r=nametag
TikTok : shorturl.at/apqQ2

แกลเลอรี่


Copyright © 2020 - 2023 qlink