Accessibility

Accessibility Tools

โลโก้กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

พม. พก. เปิดตัวโครงการ “UD จิตอาสาเพื่อคนพิการในระบบขนส่ง” เป็นของขวัญปีใหม่แก่คนพิการ ปี 2564 ก่อนขึ้นรถโดยสารสาธารณะกลับภูมิลำเนา

DEP : กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

วันที่ 29 ธ.ค. 63  เวลา 13.45 น. นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) มอบหมายให้ นางสาวสราญภัทร อนุมัติราชกิจ อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “UD จิตอาสาเพื่อคนพิการในระบบขนส่ง” ซึ่งเป็นการส่งมอบของขวัญปีใหม่ 2564 จากใจ กระทรวง พม. ให้แก่คนพิการ ด้วยการจัดบริการ "จิตอาสา" เพื่ออำนวยความสะดวกบริการให้แก่กลุ่มคนพิการ ผู้สูงอายุ และประชาชน ที่ต้องการความช่วยเหลือก่อนขึ้นรถโดยสารสาธารณะกลับภูมิลำเนา โดยมีนางสาวอังคณา ใจกิจสุวรรณ รองปลัด พม. นางสาวแรมรุ้ง วรวัธ รองปลัด พม. พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกระทรวง พม. คนพิการ ผู้ดูแลคนพิการ ประชาชน และอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เข้าร่วมงาน ณ สถานีรถไฟหัวลําโพง กรุงเทพฯ

 

ทั้งนี้ พก. ได้ดำเนินโครงการฯ โดยมีเครือข่ายเข้าร่วมใน 2 กิจกรรมหลัก ได้แก่ 1) กิจกรรมอบรมให้ความรู้ให้กับจิตอาสา หรือ อพม.เชี่ยวชาญด้านคนพิการ จำนวน 300 คน และ 2) จัดเวรผลัดลงพื้นที่เพื่ออำนวยความสะดวกบริการรถเข็นวีลแชร์ให้แก่กลุ่มคนพิการ ผู้สูงอายุ และประชาชนที่ต้องการความช่วยเหลือระหว่างการเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยมีจุดบริการครอบคลุมทั่วกรุงเทพฯ ในระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2563 ถึง 3 มกราคม 2564 นี้

__________________________

#ข่าวพก #ข่าวสารพก #กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ
ติดตามข่าวสาร พก.ได้ที่
เว็บไซต์ : http://www.dep.go.th/
facebook : https://www.facebook.com/dep.go.th
twitter : shorturl.at/kEQX6
youtube : shorturl.at/tvIM6
Instagram : https://instagram.com/depmsdhs?r=nametag.

 

แกลเลอรี่


Copyright © 2020 - 2023 qlink