Accessibility

Accessibility Tools

โลโก้กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

พม. ลงพื้นที่จังหวัดสงขลา เปิดโครงการสัมมนาการเสริมพลังทางเศรษฐกิจแก่คนตาบอด สู่การเป็นหุ้นส่วนพัฒนากระแสหลักอย่างสร้างสรรค์ เท่าเทียมและเป็นธรรมถ้นหน้า และสมัชชาคนตาบอดแห่งชาติ ครั้งที่ 26

DEP : กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

วันนี้ (24 เม.ย. 66) เวลา 09.00 น. นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานเปิดโครงการสัมมนา เรื่อง การเสริมพลังทางเศรษฐกิจแก่คนตาบอด สู่การเป็นหุ้นส่วนพัฒนากระแสหลักอย่างสร้างสรรค์ เท่าเทียมและเป็นธรรมถ้วนหน้า และสมัชชาคนตาบอดแห่งชาติ ครั้งที่ 26 โดยจัดขึ้นในรูปแบบ Hybrid ระหว่างวันที่ 22– 26 เมษายน 2566 ณ โรงแรม หรรษา เจบี อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ควบคู่กับการประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (Online Conference) โอกาสนี้ ได้มอบโล่ประกาศเกียรติคุณองค์กรภาครัฐ ภาคเอกชนที่สนับสนุนการดำเนินงานด้านคนตาบอด ทั้งนี้ นางสาวสราญภัทร อนุมัติราชกิจ อธิบดี พก. บรรยายพิเศษ เรื่อง การเสริมพลังให้คนพิการสู่การเป็นหุ้นส่วนการพัฒนาไปด้วยกันอย่างสร้างสรรค์ ครอบคลุมและยั่งยืนในสังคมประชาธิปไตยที่ก้าวหน้า" รวมทั้งหมด นางณฐอร อินทร์ดีศรี ผู้เชี่ยวชาญด้านการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ร่วมอภิปราย เรื่อง " การเสริมพลังทางเศรษฐกิจแก่คนตาบอด สู่การเป็นหุ้นส่วนการพัฒนากระแสหลัก" โดยมีนางวิไลวรรณ สุวรรณรักษา พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสงขลา และนายเอกกมล แพทยานันท์ นายกสมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย ให้การต้อนรับ

สืบเนื่องจากในสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนเมษายนของทุกปี สมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย ได้กำหนดจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี หรือสมัชชาคนตาบอดแห่งชาติ ครั้งที่ 26 โดยมีกิจกรรมที่สำคัญประกอบด้วย การประชุมเชิงปฏิบัติการต่าง ๆ อาทิ ดนตรี การเข้าถึงข้อมูลข่าวสาร เทคโนโลยี การประชุม ASEAN Community Blind Forum ครั้งที่ 11 การจัดนิทรรศการเกี่ยวกับการส่งเสริมสิทธิ โอกาส และความเท่าเทียมในการดำรงชีวิตของคนตาบอดในสังคม การจัดแสดง จำหน่ายผลิตภัณฑ์จากคนตาบอดทั่วประเทศ โดยมีคนตาบอดและผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมสัมมนาฯ ในครั้งนี้ประมาณ 800 คน และนอกจากนี้ยังมีผู้เข้าร่วมสัมมนาออนไลน์กว่า 500 คน ทั้งนี้ การจัดงานในครั้งนี้ สมาคมฯ ได้รับการสนับสนุนจากกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ
———————
#ช่วย24ชั่วโมง
#พม24ชม #ข่าวพม
#พก #พลังคนพิการ
#คนพิการ #PowerD #PowerDep #DisabilityPower

ติดตามข่าวสาร พก.ได้ที่
เว็บไซต์ : http://www.dep.go.th/
facebook : https://www.facebook.com/dep.go.th
twitter : shorturl.at/kEQX6
youtube : https://www.youtube.com/channel/UC4YS2-CQdKCaRy1WaxeZP6A
Instagram : https://instagram.com/dep_msdhs?igshid=YmMyMTA2M2Y=
TikTok : https://www.tiktok.com/@dep_255?_t=8ai0n0C7YmI&_r=1

แกลเลอรี่


Copyright © 2020 - 2023 qlink