Accessibility

Accessibility Tools

โลโก้กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

พก. ร่วมงานวันคนพิการสากลจังหวัดนนทบุรี ประจำปี 2566 (ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567) "รวมพลังเป็นหนึ่งเดียวเพื่อพลิกฟื้นและบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน เพื่อคนพิการ โดยคนพิการ"

DEP : กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม 2567 เวลา 08.00 น. อธิบดี พก. มอบหมายให้ นายพิสิฐ พูลพิพัฒน์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ เป็นประธานเปิดงานวันคนพิการสากลจังหวัดนนทบุรี ประจำปี 2566 (ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567) "รวมพลังเป็นหนึ่งเดียวเพื่อพลิกฟื้นและบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน เพื่อคนพิการ โดยคนพิการ" มีวัตถุประสงค์เพื่อมุ่งมั่นในการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ให้สอดคล้องกับแนวทางขององค์การสหประชาชาติ ให้ความสำคัญในการเข้าถึงสิทธิสวัสดิการ และพัฒนาศักยภาพของคนพิการ เพื่อให้คนพิการมีคุณภาพชีวิตที่ดีสามารถดำรงชีวิตอิสระ มีศักดิ์ศรีแห่งความเป็นมนุษย์และมีความเสมอภาคในสังคม มีส่วนร่วมทางสังคมอย่างเต็มที่ ภายใต้สภาพแวดล้อมที่คนพิการ สามารถเข้าถึงและใช้ประโยชน์ได้ ตลอดจนการสร้างโอกาส บนหลักการสร้างสังคมคุณภาพและความมั่นคงทางเศรษฐกิจ โดยมุ่งหวังให้ "ทุกภาคส่วนในสังคมมารวมพลังกันขับคลื่อนการดำเนินงานด้านคนพิการให้เป็นโลกที่น่าอยู่และมีความเป็นธรรมยิ่งขึ้น" โดยนางสาวบุณยวีร์ ลุมาดกมลพันธ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนนทบุรี เป็นผู้กล่าวรายงาน

ทั้งนี้ ร่วมรับชมการแสดงกิจกรรมบนเวทีของน้อง ๆ ในสังกัด กรม พก. จากสถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการ 4 หน่วยงาน จ.นนทบุรี ได้แก่ บ้านเฟื่องฟ้า/บ้านราชาวดีหญิง/บ้านราชาวดีชาย/บ้านนนทภูมิ/และศูนย์พัฒนาศักยภาพบุคคลออทิสติกจังหวัดนนทบุรี และเดินเยี่ยมชมนิทรรศการแสดงผลงานจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และหน่วยงานด้านคนพิการ และร้านค้าที่จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ฝีมือคนพิการ ภายในงาน ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวสต์เกต (WESTGATE HALL) ชั้น 4 จังหวัดนนทบุรี

________________
#ข่าวสารคนพิการ#กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ
ติดตามข่าวสาร พก.ได้ที่
เว็บไซต์ : http://www.dep.go.th/
facebook : https://www.facebook.com/dep.go.th
X : shorturl.at/kEQX6
youtube : shorturl.at/tvIM6
Instagram : https://instagram.com/depmsdhs?r=nametag
TikTok : shorturl.at/apqQ2

แกลเลอรี่